Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang 2 ngày cuối tuần thú vị

Cần 16–20 phút để đọc
dich vu thanh lap cong ty tron goi

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang 2 ngày cuối tuần thú vị

Đóng góp thêm nội dung bài viết này sẽ nhận tiền nhuận bút website từ 20k đến 200k tùy theo chất lượng hình ảnh. Hãy viết review tiếng anh để quảng bá du lịch Việt Nam ra cộng đồng thể giới. Nhuận bút review tiếng anh chân thật từ 200k – 500k nhuận bút. Liên hệ tranvuong.tanthueviet@gmail.com. 

Bạn đang băn khoăn không biết nên đi đâu chơi 2 ngày cuối tuần vừa vui vẻ, thú vị lại có giá rẻ? Đảo Hải Tặc, Kiên Giang tuy không nổi tiếng như Phú Quốc, Bà Lụa hay Nam Du, nhưng nó lại mang một vẻ đẹp hoang sơ, kì bí và khó cưỡng là địa điểm hấp dẫn được nhiều người lựa chọn đi vào ngày cuối tuần. Dưới đây, là kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang 2022 tự túc 2 ngày cuối tuần, vui vẻ và giá rẻ cho bạn tham khảo.

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang 2022

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang
Đảo Hải Tặc, Kiên Giang có gì hấp dẫn?

Đảo Hải Tặc ở đâu, thuộc tỉnh nào?

Đảo Hải Tặc thuộc xã Tiền Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang là một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc) cách đảo Phú Quốc khoảng 40km. Sở dĩ đảo Hải Tặc có tên lạ như vậy là do từ xa xưa nơi đây từng lừng lẫy, khét tiếng với nhiều câu chuyện kỳ bí có liên quan đến nạn cướp biển. Có lẽ vì như vậy mà người dân đặt tên là đảo Hải Tặc cho tới ngày nay.

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, đảo Hải Tặc nằm ở đâu?
Bản đồ đảo Hải Tặc

Nên du lịch đảo Hải Tặc tháng mấy đẹp nhất?

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, vì đây là vùng biển đảo nên bạn cần chú ý thật kỹ đến tình hình thời tiết, tránh đi vào dịp bão. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo Hải Tặc chính từ tháng 12 đến tháng 4 lúc này sóng biển êm, ít bão, nước biển trong xanh. Còn từ tháng 4 đến tháng 11 hay xảy ra mưa bão, biển động nhiều, vì vậy cần hết sức lưu ý nhé.

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang, du lịch đảo Hải Tặc tháng mấy đẹp nhất?
Du lịch đảo Hải Tặc tháng mấy đẹp nhất?

Hướng dẫn cách di chuyển tới đảo Hải Tặc, Kiên Giang

Để có thể đến du lịch đảo Hải Tặc, bạn phải đến được bến tàu Hà Tiên ở Kiên Giang, rồi từ đó bắt tàu đi ra đảo Hải Tặc. Nếu xuất phát từ Hà Nội thì có thể bay vào Sài Gòn rồi đi xe khách hoặc bay vào Phú Quốc rồi đi tàu cao tốc ra Hà Tiên.

[wpcc-script type=”text/javascript” src=”https://dulich9.com/aads.js”]

Di chuyển từ Sài Gòn đến cảng Hà Tiên

+ Nếu đi bằng xe khách các bạn mua vé tại bến xe miền Tây hoặc mua vé của các hãng xe chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh đi Hà Tiên có giá khoảng 170.000 đến 200.000 đồng. Tham khảo chi tiết tại (Xe khách Sài Gòn – Hà Tiên)

+ Nếu đi bằng phương tiện cá nhân các bạn di chuyển theo 2 cung đường sau:

  1. Tp. Hồ Chí Minh – Quốc Lộ 1 đi miền Tây – cầu Mỹ Thuận rẽ phải theo quốc lộ 80 hướng đi Sa Đéc – qua phà Vàm Cống – chạy theo hướng QL 91 – Châu Đốc – dọc theo kênh Vĩnh Tế – Hà Tiên.
  2. Từ TP Hồ Chí Minh chạy dọc theo quốc lộ 1 – đến địa phận Long An rẽ phải theo quốc lộ 62 (hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa) – chạy dọc đường biên giới Việt Nam – Campuchia để đi Hồng Ngự, Tân Châu, Châu Đốc – cuối cùng là đến Hà Tiên.

Kinh nghiệm phượt đảo Hải Tặc, nếu bạn đi bằng xe khách thì sẽ xuống tại bến xe Hà Tiên (xe đi mất hơn 7 tiếng, ưu tiên đi đêm), và bến tàu chỉ cách bến xe 1 km thôi nên đi xem ôm sẽ mất khoảng 10k – 20k.

Đi tàu từ cảng Hà Tiên đến đảo Hải Tặc

Để di chuyển tới đảo Hải Tặc cách duy nhất là đi tàu ra đảo. Từ thứ 2 đến thứ 5, mỗi ngày sẽ có một chuyến tàu ra đảo Hải Tặc lúc 9h và trở về lúc 14h30. Riêng thứ 6 đến Chủ Nhật sẽ khởi hành 2 chuyến vào cùng thời gian như trên. Giá vé tàu cao tốc là 100k/lượt, tàu thường là 50k/lượt, có thể gửi kèm xe máy (phí từ 40k – 50k). Bạn nên đặt trước vé tàu ở Phòng vé tàu Biển Hà Tiên và đến trước giờ khởi hành từ 15-20 phút để làm thủ tục lên tàu.

Khi đến được đảo Hải Tặc rồi, bạn có thể thuê xe máy 100k/ngày, thuê xe đạp hoặc đi bộ, nhưng tốt nhất đi bộ cũng được vì đi hết cả một vòng đảo chỉ có vài km thôi, không quá rộng.

Khách sạn, nhà nghỉ ở đảo Hải Tặc, Kiên Giang

Review du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang, mình thấy những nhà nghỉ ở đây hầu hết là các hộ dân làm du lịch tự phát nên phòng ốc khá đơn giản, chưa được đầu từ nhiều. Giá phòng dao động từ 100k – 250k/phòng, tùy thuộc theo phòng có điều hòa hoặc không có điều hòa.

Một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Nhà nghỉ Ngọc Nhanh: 0985799995
  • Nhà nghỉ Huỳnh Đức: 0949336447
  • Nhà nghỉ Minh Luân: 0387608037
  • Nhà nghỉ anh Trúc: 091 3107978‬
  • Nhà nghỉ Phương Thảo: 0944822224

Ăn gì ở đảo Hải Tặc nên ăn gì? Món ngon, đặc sản trên đảo Hải Tặc

Hướng dẫn du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang 2 ngày cuối tuần thú vị. Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc: Đi lại, ăn uống, cắm trại, đặt xe
Ăn uống trên đảo Hải Tặc

Nên ăn gì khi du lịch đảo Hải Tặc ngon và rẻ? Đảo Hải Tặc nổi tiếng với những món hải sản như: Cá, mú, tôm ghẹ…Đặc biệt, các bạn có thể tự bắt cá, cua, ốc và thưởng thức ngay trên đảo. Hải sản ở đảo Hải Tặc có giá rất rẻ và ngon cá bóp, cá mú giá từ 120.000 đến 140.000 đồng một kg, Sò tộ 20.000 đồng và ghẹ 130.000 đồng một kg, các bạn nên đi chợ vào sáng sớm để mua được giá rẻ và có thể thuê người dân chế biến.

Nếu bạn nghỉ ngơi trên đảo Hải Tặc, có thể nhờ chủ nhà nghỉ nấu cho bạn ăn luôn với mức giá rất hợp lý. Ăn sáng thì có thể ăn ở khu gần trường tiểu học, hoặc ngã 3 gần công viên đảo có quán bún chả giò ngon. Tối đi ăn vặt có quán chè gần công viên hoặc quán chân gà nướng ở dốc ngã 3 cũng rất ổn.

Du lịch đảo Hải Tặc có gì? Địa điểm tham quan hấp dẫn ở đảo Hải Tặc

Chơi gì trên đảo Hải Tặc? Quần đảo Hải Tặc có 16 hòn đảo nằm gần nhau gồm: Hòn Kèo Ngựa, hòn Kiến Vàng, hòn Tre Lớn, hòn Tre Vinh, hòn Gùi, hòn Ụ, hòn Giang, hòn Chơ Rơ, hòn Đước Non, hòn Bô Dập, hòn Đồi Mồ. Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc) là trung tâm của đảo nơi tập trung dân cư sinh sống.

Kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, vẻ đẹp của đảo Hải Tặc
Vẻ đẹp của đảo Hải Tặc

Trên đảo Hải Tặc còn rất hoang sơ, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch vụ du lịch nên bạn có thể thỏa sức đắm mình trên những bãi cát dài mịn với làn nước trong xanh, dạo chơi trên bờ biển và trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, mò cua bắt ốc…

Địa điểm không thể bỏ qua khi đến đảo Hải Tặc là bia chủ quyền quốc gia, trên cột mốc ghi tên tất cả 16 đảo thuộc quần đảo Hải Tặc. Tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên và chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ, trong lành. Hoạt động thú vị khác trên đảo đó là câu mực, câu cá ban đêm, lặn biển bắt ốc, ghẹ, sò…rất thú vị.

Du lịch đảo Hải Tặc có gì? Bia chủ quyền ở quần đảo Hải Tặc
Bia chủ quyền ở quần đảo Hải Tặc

Lưu ý khi du lịch đảo Hải Tặc cần phải nhớ

Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn khi du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang:

  • Vì đây là vùng đảo giáp biên giới Campuchia nên sóng điện thoại hơi yếu, vào những ngày mưa bão sẽ không có sóng đâu, khỏe nhất là mạng Viettel.
  • Ở trên đảo có sẵn hệ thông nước ngọt của quân đội, nhưng nên dùng tiết kiệm. Và hầu hết ở đây không có bình nóng lạnh.
  • Nên chuẩn bị đèn pin, đồ ăn khô để mang theo vì các vật dụng trên hòn đảo này còn khá thiếu thốn.
  • Đảo Hải Tặc rất sạch sẽ nên hãy nhớ giữ gìn vệ sinh, không được vứt rác bừa bãi nhé.

Có thể bạn quan tâm:

  • Kinh nghiệm du lịch phượt đảo Nam Du
  • Kinh nghiệm du lịch, phượt biển Thổ Chu
  • Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Yên 

Hy vọng với kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, Kiên Giang 2022 tự túc, đầy đủ và chi tiết về cách di chuyển, đi lại và ăn uống… trên đây đã có thể cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích và cần thiết cho chuyến đi của mình thêm thú vị và nhiều kỉ niệm nhé.

Theo dulich9 và nhiều nguồn từ internet!

 

Bình Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

dich vu thanh lap cong ty tphcm